Relax…

Không hiểu phụ nữ

Một anh chàng thích một cô đồng nghiệp, nhưng anh ta nhát như thỏ đế. Được bạn bè xúi giục và khích lệ, anh ta làm vài chén rượu để lấy dũng khí rồi đòi hôn cô ấy khi trong phòng chỉ còn hai người.

Nhưng anh ta đã phải dừng lại khi bị cô gái dọa:

– Nếu anh làm thế em sẽ kêu toáng lên đấy!.

Hôm sau, anh chàng nhận được một e-mail không rõ của ai với nội dung: “Anh là kẻ vô văn hóa và vô học nhất mà em được biết. Vô văn hóa vì anh chẳng hiểu gì về phụ nữ. Vô học vì anh không có tí kiến thức vật lý sơ đẳng nào, “bịt miệng” rồi thì làm sao một cô gái có thể kêu toáng lên được nữa!”.

—————-0—————-0—————-

Khuya rồi tôi mới nhận được tin nhắn của Sếp: “Sáng mai cậu tháp tùng vợ tôi đi thư giãn, xem phim nha!”

Đời muốn phát điên, mà điên thật, tại sao tự nhiên lộc to đùng rơi trúng đầu bộp phát tóe vàng thế này. Liệu Sếp có nhầm không? Bao nhiêu giai đẹp trong cơ quan cơ mà, tôi chỉ là một thằng chuyên viên quèn…

Sếp bà thuộc diện mỹ nhân, xinh đẹp nhất nhì thành phố, hơi tội cho Sếp chồng tí vì sức cùng lực kiệt. Mỗi lần vợ sếp tới công ty, bao nhiêu ánh mắt mê mẩn hoang dã nhìn theo. Mèo hen thì không ăn được mỡ, mèo đẹp mèo trẻ thì không có cổ phần. Sếp bà mỗi lần ra cơ quan là mắt la mày lém, chỉ thích nhào vào phòng bọn giai trẻ đẹp.

Nếu ngày mai tôi được tháp tùng phu nhân Sếp đi thư giãn thì chính thức trời sập, cả công ty này muốn tự tử bằng cách nhẩy cầu Long Biên. Có những sự ghen tị mà chẳng thể làm gì.

Đêm nay tôi chính thức mất ngủ. Ngủ làm sao được khi sáng mai được tháp tùng mỹ nhân quyền lực nhất công ty đi ặn chơi xả láng mà lại không phải chi đồng nào. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh phu nhân Sếp cầm một xấp tiền loại 500.000 đồng che đầu giữa trưa nắng tháng 6.

Ăn vội bát cơm rang, tôi chọn bộ com lê sáng màu, vuốt keo tóc, xịt tí nước thơm, lao tới công ty chờ phu nhân Sếp.

Oài oài, hôm nay phu nhân đi taxi mới lạ chứ. Tôi chợt nhận ra sự tế nhị này, phu nhân muốn cắt đuôi thằng lái xe công ty vốn có bệnh thích buôn dưa lê dưa chuột. Trong bụng tôi chợt lóe lên một cơn địa chấn vui vui, hy vọng sẽ được phu nhân cho thoải mái một ngày.

Chiếc taxi vút đi, hòa vào biển xe trên phố nhớn, mùi nước hoa từ thân thể phu nhân lướt nhẹ lên mũi tôi như thể một vườn hoa lan trước mặt. Phu nhân tươi hơn hớn, chỉ đạo chạy ra công viên trung tâm. Chúng tôi đo chân qua những luống hoa tươi, ăn kem, ngồi ghế đá. Có lẽ lâu lắm rồi phu nhân mới có cuộc đi chơi thư giãn nên tôi được vui lây. Phu nhân nắm tay tôi tâm sự:

– Hôm nay chồng tôi tâm lý quá, cử một cậu trai trẻ đẹp vừa nói chuyện có duyên đi cùng, tôi thấy hãnh diện với mọi người. Mấy lần đi chơi với ông ấy thấy chán chết, chả có cái gì nhục bằng lấy chồng già…

Ăn trưa xong chúng tôi vào rạp xem phim, hai ghế sát nhau, phu nhân cho phép tôi nắm tay thân mật…thân mật…thân mật…

Cuối giờ chiều Sếp ông kéo tôi ra góc sân hỏi:

– Này, nghe anh em nói cậu là trai xăng pha nhớt à?

– Dạ không phải ạ. Xăng pha nhớt là thằng Pháo ở phòng kế hoạch. Em là Pháo ở phòng vật tư cơ mà, giai xịn một trăm phần trăm đấy ạ!

– Ơ???

—————–0—————–0——————–

Anh chồng tan làm về nhà, nhìn thấy vợ đang đánh con trai.

Anh ta không ngó ngàng gì đến họ, đi thẳng vào nhà bếp, nhìn thấy nồi canh nghi ngút khói trên bàn, bèn múc một bát để ăn.

Ăn xong nhìn thấy vợ vẫn đang đánh con trai, không nhìn nổi nữa, nói:

– Giáo dục con cái không thể lúc nào cũng dùng bạo lực được em ạ, phải giảng giải đạo lý cho nó hiểu!

Chị vợ nói:

– Em mất công nấu nồi canh ngon là thế, mà nó lại bắt thằn lằn bỏ vào, anh nói xem có điên không chứ?

Anh chồng nghe thấy thế, lập tức đứng dậy nói:

– Bà xã, từ nãy đến giờ em cũng mệt rồi, nghỉ ngơi đi, đến lượt anh.

————–0————-0—————–

Tom hỏi người bạn hơn 40 tuổi của mình:

– John, tại sao đến bây giờ anh vẫn chưa kết hôn?

John hờ hững đáp:

– Vì tôi vẫn chưa tìm được người phụ nữ hoàn hảo của riêng mình.

– Vậy theo anh, thế nào mới là một người phụ nữ hoàn hảo? – Tom tò mò.

John điềm tĩnh đáp:

– Cô ấy phải là một người thật sự xinh đẹp, nấu ăn ngon, giỏi việc nhà, có một công việc tốt, biết cách quản lý tiền bạc và hiền dịu. Có một căn nhà riêng cũng là một yêu cầu cần thiết.

Tom cười lớn:

– Người phụ nữ như thế có điên mới lấy cậu đấy, John à!

John nhún vai:

– Chỉ cần đủ các tiêu chí trên là được. Chuyện cô ấy có điên hay không tôi không quan tâm đến.

– !!!

—————0—————0————–

Một ngày cuối tuần, tôi nhận được mật lệnh của Sếp: Ra ngay quán thịt chó “Mơ Lông” nhận nhiệm vụ đặc biệt!

Tôi cẩn thận xem lại tin nhắn, đúng một trăm phần trăm rồi, mả cụ Tam Đại nhà tôi đang phát là cái chắc. Nghe nói nếu mộ cụ Tam Đại kết tơ hồng thì con cháu phát đường làm quan, hay thật.

Tôi bình tĩnh kiểm lại xem trong họ có ai làm quan không, tuyệt nhiên không, duy nhất có ông cậu họ đằng ngoại mới làm phó thôn là cấp cao nhất. Rất có thể tuổi tôi phát tiết vượng đường quan trong năm nay, đời nhiều chuyện bí hiểm chả biết thế nào mà lần.

Lấy hết sức bình sinh, tôi phóng tới quán thịt chó Mơ Lông cạnh bờ sông. Chủ quán này có nghề nấu chó gia truyền 9 đời, có cả công thức rựa mận chó tiến vua.

Sếp đang ngồi chờ với một mâm đầy ú. Sếp đích thân rót rượu cho tôi, tim tôi run bần bật, đời sao có chuyện ngược thế này? Chắc có chuyện chẳng lành rồi, như thể đây là bữa thịt chó cuối cùng trước khi tội phạm ra pháp trường. Uống xong mấy ly đầy tôi lấy lại tự tin, chết thì chết, cứ nhậu một trận lên bờ xuống ruộng cái đã. Ngày mai cả cơ quan sẽ phát điên vì ghen tị với tôi.

Sếp bấm máy gọi mấy câu, một cô gái xinh như mộng xuất hiện, tiến tới ngồi cạnh tôi.

– Này cậu Tiến, nhiệm vụ của cậu là phải bảo vệ cô này cẩn thận. Sáng thì chở cô ấy đi cùng, hết giờ hành chính thì chở cô ấy về nhà trọ, thế thôi. Thời gian thử thách với cậu khoảng 9 tháng 10 ngày, nếu làm tốt sẽ lên chức.

Tôi sướng phát điên, hóa ra mộ cụ Tam Đại phát về mặt gái.

Thời gian biểu được lập trình, ngày nào tôi cũng tới đón cô gái này đi làm, chiều đưa về. Cơ quan ai cũng ghen tị với tôi, có người còn bảo “bông hoa nhài cắm bãi *** trâu”, tất nhiên *** trâu là tôi.

Cô gái có hiện tượng ngày càng to bụng ra. Anh em trong cơ quan xì xào, quy kết chính tôi là tác giả bào thai trong bụng cô ấy. Trong khi đó mấy tháng trời tôi chưa hề được sờ vào người cô ấy dù chỉ 1 lần. Tôi bắt đầu lo sợ, nếu vợ tôi biết tin này thì chỉ còn đường chết. Tôi chạy vào phòng Sếp cầu cứu, xin thôi không bảo vệ cô gái nữa. Sếp nghiêm mặt bảo:

– Muộn rồi. Bây giờ mà cậu bỏ cô ấy thì cả cơ quan này sẽ nghĩ cậu là thằng sở khanh, tội nặng lắm đó, muôn kiếp không ngóc mặt lên được đâu.

– Nhưng thưa Sếp cái thai đó của ai?

Sếp cười nhạt:

– Cậu bảo vệ cô ấy ban ngày, còn tôi thì bảo vệ ban đêm. Nếu không phải của cậu thì của… tôi thôi!

————-0—————0—————

Sếp tổng đi công tác tỉnh xa cùng nữ thư ký trẻ đẹp. 11 giờ đêm trước hôm đi, sếp cẩn thận nhắn tin:

– Em nhớ đem theo T.T.T nhé!

Thư ký vốn thông minh, sáng dạ nên đoán ngay ý sếp: T.T.T chắc là thuốc tránh thai.

Tuy nhiên chờ đợi mòn mỏi suốt cả chuyến công tác, sắp đến ngày về mà vẫn không thấy sếp đả động đến chuyện kia. Cô tự ái lắm.

Mãi về sau cô mới hiểu ý sếp, T.T.T là… thẻ thanh toán!

—————0————–0————–

Hai người nông dân tán gẫu về cách sống. Một người nói:

– Tôi tin vào sức mạnh của sự chia sẻ, chỉ có chia sẻ mới giúp cho thế giới này ngày một tốt đẹp hơn. Mọi người đều bình đẳng với nhau, hơn thua hay tham lam ích kỷ để làm gì chứ.

Người kia hỏi:

– Tốt. Có phải ý anh là, nếu anh có hai con ngựa thì anh sẽ chia cho tôi một con phải không?

– Đúng vậy.

– Nếu anh có hai căn nhà. – người nông dân kia hỏi tiếp – Tôi sẽ được nhận một căn từ anh?

– Dĩ nhiên rồi!

– Vậy nếu anh có hai con lợn thì anh sẽ cho tôi một con?

– Ồ khoan đã nào! – người nông dân đầu tiên cau có – Làm thế nào anh biết nhà tôi đang có hai con lợn?

– !?!

—————-0————0—————-

Thấy Tèo trở về nhà với gương mặt xám xịt, bố anh hỏi:

– Vừa mới cãi nhau với bạn gái à? Lúc sáng thấy con vẫn vui vẻ lắm cơ mà.

Tèo bực dọc kể:

– Hôm nay, con và bạn gái cùng đánh cờ. Chơi được mấy ván thì cô ấy giận con.

– Là do con không chịu nhường người ta chứ gì? – bố Tèo nói.

– Con đã cố gắng nhẫn nhịn lắm rồi! – Tèo ấm ức – Cô ấy nói con xe của cô ấy có hai mạng, con nhịn. Cô ấy nói con tượng có thể qua sông được, con cũng nhịn. Sau đó, cô ấy lại dùng con sĩ của con để giết tướng của con, rồi nói đó là mật thám do chính cô ấy bố trí. Con tức giận nói ’Vậy thì em tự chơi một mình đi!’. Thế là cô ấy giận.

————–0———–0—————–

Bệnh viện tiếp nhận một ca rất đặc biệt. Sau khi bác sĩ sơ cứu qua cơn nguy kịch, nạn nhân dần hồi tỉnh và bắt đầu nhớ lại.

Anh ta kể với giọng yếu ớt:

– Hôm đó, độ nhiên vợ tôi hỏi ’Anh trả lời thành thật nha! Giữa hai người phụ nữ: xinh đẹp và thông minh, anh chọn ai?’

– Anh trả lời thế nào? – bác sĩ hỏi.

– Tôi trả lời ’Anh không thích những người phụ nữ như thế. Anh chỉ thích em!’ Nghe vậy cô ấy rất khoái chí. Chả hiểu thế nào, qua 24 giờ nghĩ lại. Cô ấy làm tôi ra nông nỗi này!

About dontruongbt

Phong Kiến Đại Sư
Bài này đã được đăng trong Truyện Cười. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

