Federer khép lại mùa giải 2010 bằng chiến thắng trước Nadal


Khởi đầu mùa giải bằng chức vô địch Úc mở rộng và kết thúc mùa giải bằng danh hiệu tại ATP World Tour Finals, Roger Federer hoàn toàn có lý do để tự hào về những gì anh đạt được trong năm 2010 dù đã đánh mất vị trí số một thế giới vào tay Rafael Nadal.

Hai tay vợt đã lọt vào trận chung kết ATP World Tour Finals là Rafael Nadal và Roger Federer đều đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội so với những cá nhân khác. Federer là người tỏ ra nhỉnh hơn khi không để thua séc đấu nào và áp đảo mọi đối thủ trong khi Nadal đã khá vất vả và cần tới 3 séc đấu trong một số trận để có thể tiến vào trận đấu cuối cùng.

Federer ăn mừng chiến thắng sau pha đánh bóng quyết định.

Khởi đầu trận đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã nhanh chóng nắm bắt nhịp độ và đẩy Nadal vào thế chống đỡ vất vả, tương tự những gì anh đã thể hiện trong trận bán kết cùng Djokovic. Cơ hội giành break duy nhất của séc đấu này đã được Federer tận dụng triệt để. Anh giữ vững cách biệt để nhẹ nhàng vượt qua Rafael Nadal 6-3.

Nhưng thế trận đã hoàn toàn xoay chiều khi Roger Federer bất ngờ chùng xuống mà điển hình là những tình huống giao bóng không tốt trong séc đấu tiếp theo. Lúc này, Rafael Nadal mới là tay vợt xuất sắc hơn và thậm chí còn chủ động tấn công liên tiếp. Với những pha điều bóng và dứt điểm xuất sắc, Nadal đã được đền đáp xứng đáng bằng một break và bảo toàn lợi thế để chiến thắng 6-3.

Bước sang séc đấu quyết định, những quả giao bóng ổn định đã trở lại và Federer nhanh chóng chiếm ưu thế. Anh tiếp tục có được break ngay trong cơ hội đầu tiên để vươn lên trước tay vợt số một thế giới. Những nỗ lực sau đó của Rafael Nadal thậm chí không giúp anh san bằng cách biệt mà còn tiếp tục mất một break khác do đã quá nôn nóng và đánh bóng không chính xác. Tỉ số 6-1 nghiêng về Roger Federer đã giúp anh có lần thứ 5 đăng quang ATP World Tour Finals.

Khoảnh khắc đăng quang của Tàu tốc hành.

Có thể nói Roger Federer đã có một chức vô địch đầy ý nghĩa với việc hạ gục Rafael Nadal, kì phùng địch thủ của anh trong suốt sự nghiệp thi đấu. Bản lĩnh vững vàng, một chút may mắn với việc tận dụng triệt để những break point và tỉ lệ ăn điểm ấn tượng trong những lần giao bóng đã giúp Federer vượt qua đối thủ. Về phần Nadal, anh vẫn tỏ ra kém duyên cùng ATP World Tour Finals nhưng với 3 danh hiệu Grand Slam trong năm 2010, đó đã là một thành tích quá vĩ đại đối với bản thân tay vợt này.

About dontruongbt

Phong Kiến Đại Sư
Bài này đã được đăng trong Quần Vợt. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này