Hạ Milan 3-2, Juve giành Trofeo Berlusconi 2012


Juventus đã chứng tỏ thực lực trước mùa giải mới bằng chiến thắng 3-2 trước AC Milan trong ngày tưởng niệm người cha của Chủ tịch Milan, Berlusconi.

Trofeo Berlusconi là trận giao hữu bóng đá được tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại San Siro giữa AC Milan và một đội bóng khách mời. Đây là dịp để Chủ tịch Milan, ông Silvio Berlusconi tưởng nhớ về người cha Luigi của mình. Tuy nhiên, trong lần thứ 22 được tổ chức, Rossoneri đã phải nếm trải thất bại trước kình địch Juventus.

Với lợi thế sân nhà, AC Milan đẩy cao tốc độ trận đấu ngay những phút thi đấu đầu tiên. Họ chỉ mất 9 phút để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau cú sút đập cột dọc của Mathieu Flamini, Robinho có mặt đúng lúc dứt điểm tung lưới Marco Storari đưa Milan vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Nhà ĐKVĐ Serie A cũng chỉ mất 3 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ đường chuyền của Paolo De Cegli, Claudio Marchisio dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Christian Abbiati. Ở trận đấu này, Paul Pogba đã có màn ra mắt các Juventini.  Phút 30,  tài năng trẻ người Pháp đã có pha mớm bóng rất đẹp cho Mirko Vucinic. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Montenegro lại đưa bóng dội xà ngang.

3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Juventus đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền dài từ giữa sân, Arturo Vidal băng xuống phá bẫy việt vị, loại bỏ Antonini trước khi đánh bại thủ thành Abbiati nâng tỉ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, dù đã có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự nhưng Juventus vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận. Kết quả là họ có bàn thắng thứ 3 ở phút 64. Từ quả tạt của Giaccherini, Alessandro Matri đánh đầu trong tư thế trống trải, nâng tỉ số lên 3-1.


Juventus đã có sự khởi đầu ấn tượng trước mùa giải 2012-13

Nỗ lực của đội chủ nhà trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Phút 76, Masi phạm lỗi với Robinho trong vòng cấm và tiền đạo Brazil đích thân ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trên chấm 11m.

Không thể ghi bàn trong thời gian còn lại của trận đấu, AC Milan đành chấp nhận thất bại 2-3. Họ đánh mất cơ hội sở hữu giải thưởng Trofeo Berlusconi lần thứ 13 trong 22 lần tham dự. Trong khi đó, chiến thắng 3-2 giúp Juve có danh hiệu này lần thứ 10 và cũng là bước đệm quan trọng để Lão bà bước vào mùa giải mới 2012-13.

Bàn thắng

Milan: Robinho 9’, 77’ (pen)

Juventus: Marchisio 13’, Vidal 43’, Matri 64’

Đội hình thi đấu

Milan: Abbiati; Abate (Nocerino 50), Zapata, Yepes, Antonini (De Sciglio 46); Flamini (Traoré 63), Montolivo, Constant, Boateng (Valoti 80), Emanuelson (Pato 46), Robinho.

Juventus: Storari; Barzagli (Masi 69), Marrone (Rugani 89), Lucio (Bonucci 46); De Ceglie (Ziegler 46), Padoin (Giaccherini 46), Vidal, Pogba, Marchisio (Lichtsteiner 46) (Asamoah 86); Giovinco (Quagliarella 46), Vucinic (Matri 46).

About dontruongbt

Phong Kiến Đại Sư
Bài này đã được đăng trong Bóng Đá. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này